5 BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO RA GIẤC NGỦ TRƯA NGẮN CHẤT LƯỢNG CAO - NTLRUBY -->
5 BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO RA GIẤC NGỦ TRƯA NGẮN CHẤT LƯỢNG CAO 5 BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO RA GIẤC NGỦ TRƯA NGẮN CHẤT LƯỢNG CAO
  • 5 BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO RA GIẤC NGỦ TRƯA NGẮN CHẤT LƯỢNG CAO

    Giấc ngủ trưa ngắn của ngày sẽ giúp bạn có tinh thần phấn chấn và bắt đầu một buổi chiều làm việc hiệu quả hơn hẳn. Tuy nhiên nếu việc ngủ trưa với  tư thế và giờ giấc kém khoa học thì đây chính là nguồn cơn bắt đầu những nguy hiểm tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng Kinh Đô Nệm HCM tìm hiểu những tác hại khôn lường do việc ngủ sai cách và phòng tránh qua bài viết bên dưới này nhé!! 
    BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO RA GIẤC NGỦ TRƯA NGẮN CHẤT LƯỢNG CAO


    Dưới đây là những lợi ích của giấc ngủ ngắn vào buổi trưa và những phương pháp ngủ trưa sai lầm ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn nên biết:
      


    1. Chuẩn bị tốt cho việc đi ngủ

     Sau khi ăn trưa khoảng 30 phút thì bạn có thể bắt đầu một giấc ngủ trưa. Muốn dễ ngủ, ăn xong nên đi lại nhẹ nhàng một chút để thức ăn được tiêu hóa một cách thuận lợi, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.
    Tùy thời gian của mình, bạn hãy tự sắp xếp giờ ngủ trưa ngắn sao cho phù hợp và thuận tiện nhất.

    2. Không có giường thì vẫn có thể ngủ ở nơi bất kỳ

     Nếu tiện lợi, bạn có thể mua giường hoặc ghế xếp, hay các tấm đệm có thể xếp gọn sau khi ngủ, không chiếm nhiều không gian của bạn. Bất kỳ ở không gian nào, bạn đều nên tìm cho mình một cơ hội để chợp mắt một chút vào buổi trưa.

    3. Nếu không đủ thời gian, chỉ cần ngủ 10 phút là đủ

     Một nghiên cứu của Đức phát hiện ra rằng, 6 phút ngủ có thể đóng vai trò tăng cường khả năng của bộ nhớ. Bởi chỉ trong vài phút, bộ não đã biến vùng lưu trữ trí nhớ ngắn hạn sang bộ nhớ dài hạn, giải phóng nhiều "không gian" hơn và nhường chỗ cho việc bổ sung kiến thức mới.
    Thậm chí thời gian chợp mắt chỉ từ 10 - 15 phút, bạn vẫn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích sức khỏe, ngủ một chút, buổi chiều đã tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

    4. Nhắm mắt cũng là một cách nghỉ ngơi

     Đôi khi bạn không buồn ngủ, không cần phải nhấn mạnh vào giấc ngủ, chỉ cần bạn có thể nhắm mắt lại, và sau đó tập trung vào hơi thở, tốc độ thở chậm.
    Ngay cả khi bạn chỉ nằm nhắm mắt 20 phút và không ngủ, cơ thể cũng sẽ được nghỉ ngơi thư giãn giống như bạn vừa ngủ, quá trình này cũng mang lại tác dụng hồi phục thể lực quan trọng.



    5. Chọn thời gian ngủ trưa phù hợp

     Thời gian ngủ trưa lý tưởng nhất dựa trên giấc ngủ sóng ngắn và giấc ngủ tốc độ. Thông thường thời điểm ngủ trưa tốt nhất là cách thời gian thức dậy vào buổi sáng khoảng 6-8 tiếng. Ví dụ 5-6h bạn thức dậy thì có thể ngủ trưa trong khoảng từ 12-2h. Hoặc đơn giản hơn là bạn ngủ sau bữa ăn trưa 30 phút. Ngủ vào giai đoạn này sẽ giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại sự cân bằng.
    Giáo sư tâm lý học tại John Groeger Đại học Hull (Anh) nhăn nhủ, ngay sau khi ngủ trưa dậy cần chú ý không nên làm ngay một công việc đòi hỏi não phải hoạt động ở mức phức tạp, bởi vì não bộ mất 1-2 giờ để hoàn toàn hồi phục trạng thái. Vì vậy, thức dậy xong nên làm việc nhẹ nhàng, ít căng thẳng trước.

    *Theo Health/Sohu
    những cách ngủ trưa tai hại cần tránh


  • Bài Viết Liên Quan

    Vui lòng đăng nhập tài khoản tương ứng trên trình duyệt của bạn trước khi bình luận!

    Google

    Zalo

    Không có nhận xét nào :

    Đăng nhận xét

    Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!

NTLRUBY

Đăng ký kênh để ủng hộ NTLRUBY và xem những video thị phạm code nhé!