TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 28-Phần 5 - NTLRUBY -->
TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 28-Phần 5 TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 28-Phần 5
  • TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 28-Phần 5

    TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6

    Bài 28

    ---0O0---

    Phần 5: Tìm Hiểu Về Bộ Lọc Pixelate

    o0o

    Bộ lọc Pixelate:

    Làm việc bằng cách chia hình ảnh thành nhiều cụm điểm ảnh - các khối vuông (Mosaic), khối không đều (Crystallize), điểm ngẫu nhiên (Mezzotint), v.v...Tất cả đều cách điệu hoá hình ảnh với những xác lập ở giá trị thấp, và có thể huỷ hoại nội dung hình ảnh khi có giá trị xác lập cao.
    Bộ lọc Pixelate 

        1-Color Halftone: Thay đổi hình ảnh của chúng ta thành ảnh màu in báo với chất lượng không cao. Chúng ta có thể hỏi, tại sao? Cơ bản thì đây là một hiệu ứng đặc biệt. Nó không có giá trị như một công cụ sản xuất. Color Halftone làm cho hình ảnh trông tựa như truyện tranh hài hước, bạn có thể chọn kích cỡ và góc độ cho các điểm nửa tông. Không nên thay đổi góc nghiêng mành (Screen Angle) mặc định trừ khi chúng ta có lý do hợp lí để làm điều đó.

        2-Crystallize: Biến đổi hình ảnh thành các ô màu hoặc dạng tổ ong dựa trên màu hình ảnh. Đây là bộ lọc tạo hiệu ứng đặc biệt có thể khiến cho hình ảnh của chúng ta trong rất khác. Crystallize là bộ lọc rất hữu dụng để tạo các phiên bản cách điệu hoá của hình ảnh, hoặc để sử dụng trong một kênh sau đó dùng kênh này làm mặt nạ để áp dụng bộ lọc khác. Những bóng xám được tạo thành sẽ làm thay đổi kết quả bộ lọc theo cách dường như rất ngẫu nhiên.

        3-Facet: Loại bỏ một phần sự sắc nét ở đường viền của các phần tử ảnh. Đây là bộ lọc có cường độ rất thấp và cũng không có tùy chọn nào để điều chỉnh.

        4-Fragment: Tạo hiệu ứng như thể hình ảnh của chúng ta đã qua một trận động đất 4.2 độ Richter (rung lắc mạnh nhưng chưa đủ để huỷ hoại).

        5-Mezzotint: Là một cố gắng không mấy thành công trong việc sao chép quy trình truyền thống tạo ra bản in bằng phương pháp khắc nạo (Mezzotint). Có thể dùng Mezzotint trong lĩnh vực tạo hiệu ứng đặc biệt nhưng hình ảnh nhận được lại quá thô.

        6-Mosaic: Biến đổi hình ảnh của bạn thành những điểm ảnh lớn - các khối màu thuần. Nó tìm màu trung bình trong khối kích cỡ bạn chọn và dùng màu này để tạo khối. Kết quả tạo thành từ Mosaic là một phiên bản trừu tượng của hình ảnh, cũng tương tự hiệu ứng Crystallize tạo ô hình đa giác. Mosaic rất hữu dụng để đơn giản hoá một hình ảnh hoặc phông (nền).

        7-Pointillize: Biến hình ảnh thành các chấm nhỏ - tựa như tranh vẽ theo kỹ thuật pointillism (tranh vẽ bằng những chấm li ti màu sắc khác nhau và mắt thường thấy như một sự pha trộn màu) của Georges Seurat. Điều đó có thể tạo một hiệu ứng cách điệu đáng yêu. Đây là kiểu bộ lọc tạo hiệu ứng đặc biệt, và cung có thể dùng để tạo kết cấu.




    Bài tiếp theo>>>                                            Mục lục>>>

  • Bài Viết Liên Quan

    Vui lòng đăng nhập tài khoản tương ứng trên trình duyệt của bạn trước khi bình luận!

    Google

    Zalo

    Không có nhận xét nào :

    Đăng nhận xét

    Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!

NTLRUBY

Đăng ký kênh để ủng hộ NTLRUBY và xem những video thị phạm code nhé!