TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 28-Phần 6 - NTLRUBY -->
TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 28-Phần 6 TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 28-Phần 6
  • TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 28-Phần 6

    TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6

    Bài 28

    ---0O0---

    Phần 6: Tìm Hiểu Về Bộ Lọc Render

    o0o

    Bộ lọc Render:

    Hiệu ứng đặc biệt với ánh sáng. Chúng thêm các đám mây, ánh loé từ thấu kính, và các hiệu ứng chiếu sáng. Có thể nói đây là loại bộ lọc có cường độ tính toán mạnh nhất trong Photoshop.
         1-Clouds: Là bộ lọc duy nhất làm việc trong một lớp trắng hoàn toàn trong suốt. Bộ lọc này thay thế bất kỳ dữ liệu hình ảnh nào đang hiện diện và tuyệt đối không lấy dữ liệu hình ảnh để tính toán mà nó sử màu của Background và Foreground để sử dụng . Chúng ta có thể dùng Clouds tạo ra môi trường có mây, chẳng hạn bầu trời, khói, sương mù. Kỹ thuật tốt nhất là áp dụng Clouds cho một lớp trắng, sau đó đưa lớp này vào hình ảnh.

         2-Difference Clouds: Khác với Clouds là Clouds chỉ sử dụng màu Background và Foreground để áp dụng tính toán còn Difference sẽ kết hợp những màu hiện hữu trên ảnh với cả màu Background và Foreground.
    Chú ý : Bộ lọc này không làm việc với hình ảnh thuộc chế độ Lab.

         3-Fiber: Cũng giống như Clouds nhưng thay vì Couds tạo ra môi trường có mây thì Fiber sẽ cho chúng ta những vết xướt và ở Fiber chúng ta có thể chủ động hơn về mức độ của vết xướt vì nó có bảng tùy chỉnh.

         4-Lens Flare: Mô phỏng hiệu ứng tia sáng mặt trời chiếu phải thấu kính máy ảnh khi chụp ảnh. Đó là loại "hiệu ứng thực" mà có lẽ chúng ta sẽ vứt bỏ phim âm bản nếu gặp phải, nhưng trong kỹ thuật số chúng ta lại tạo hiệu ứng này.
    Lens Flare tạo ra hiệu ứng rất gọn và hữu hiệu, để Lens Flare phát huy tốt hiệu quả của nó chúng ta nên chọn lớp nền màu đen với chế độ hòa trộn Screen.
              -Brightness: điều chỉnh độ lớn nhỏ của nguồn sáng.
              -Lens Type: ở đây chúng ta có 4 kiểu tia sáng để lựa chọn.


        5-Lighting Effects: Là loại phức tạp nhất trong tập hợp bộ lọc gốc Photoshop. Bộ lọc này cho phép bạn thay đổi ánh sáng chiếu trong hình ảnh, bổ sung vân kết cấu và hiệu ứng chạm nổi. Lighting Effects có thể mô phỏng các hiệu ứng của một nguồn sáng hoặc nhiều nguồn sáng tác dụng lên màu sắc trong hình ảnh. Nó còn được dùng làm bộ lọc sản xuất để hiệu chỉnh ánh sáng hoặc hiệu chỉnh các ảnh phức hợp để chúng ăn khớp với nhau hơn. Chúng ta cũng có thể dùng bộ lọc này để chạm nổi chữ trên hình ảnh.
              -Presets: Ở góc trên bên trái, photoshop có sẵn rất nhiều kiểu chiếu sáng, tuy nhiên chúng ta có thể lưu lại kiểu chiếu sáng của riêng mình.
              -Bảng Properties: Hiệu chỉnh ánh sáng.




    Bài tiếp theo>>>                                            Mục lục>>>

  • Bài Viết Liên Quan

    Vui lòng đăng nhập tài khoản tương ứng trên trình duyệt của bạn trước khi bình luận!

    Google

    Zalo

    Không có nhận xét nào :

    Đăng nhận xét

    Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!

NTLRUBY

Đăng ký kênh để ủng hộ NTLRUBY và xem những video thị phạm code nhé!