TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 1 - NTLRUBY -->
TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 1 TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 1
  • TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 1

    Tìm Hiểu Về Photoshop CS6

    Bài 1: GIỚI THIỆU GIAO DIỆN PHOTOSHOP CS6

    o0o

    Photoshop cs6 là phiên bản với giao diện được cải tiến thân thiện người dùng cùng nhiều tính năng mới. Trong bài mở đầu này chúng ta sẽ được giới thiệu sơ qua về giao diện để chúng ta có thể dể dàng hình dung và tiếp cận những bài hướng dẫn tiếp theo.
    Để sử dụng phần mềm này chúng ta phải khởi động bằng cách nhấp đúp chuột vào biểu tượng photoshop cs6 trên màn hình desktop, sau khi khởi động xong sẽ xuất hiện giao diện mặc định như hình bên dưới đây.
    Giao diện photoshop cs6
    Giao diện photoshop cs6


    Giao diện làm việc được phân chia thành các các vùng như sau:

    1 – Khu vực 1: (khung bao màu đỏ)

    Gọi là thanh menu, trên thanh này bao gồm các menu lệnh như menu File, Edit, Image,…Window…Trong mỗi menu là một tập hợp các lệnh của photoshop.
         Ví dụ: Menu đầu tiên là menu File, trong menu này gồm có các lệnh như:
                +Lệnh New: dùng để tạo một fille mới.
                +Lệnh Open: dùng để mở một tập tin có sẵn trên máy tính hay thiết bị lưu trữ nào đó.
                +Lệnh Close: dùng để đóng lại một file ảnh đang được mở ra  trên màn hình làm việc.
                +...
    Ngoài ra còn có những lệnh khác trong menu này, mỗi lệnh sẽ có một chức năng cụ thể khác nhau. Những menu khác trên thanh menu.
         Ví dụ: như menu Image, trong menu này chứa các lệnh về xử lý màu sắc, chỉnh sửa hình ảnh…

    Tại một thời điểm có thể một vài lệnh không có hiệu lực tức là chúng ta không thể làm việc với lệnh đó.

         Ví dụ: như khi chưa mở một file ảnh nào ra để làm việc, thì lệnh Close hay lệnh Save… không thể sử dụng được, khi đó các lệnh này bị “mờ” đi.

    2 – khu vực 2: (khung bao màu xanh dương)

    Gọi là thanh thuộc tính hay thanh tùy chọn (Option bar). Thanh này gồm các nút chức năng hay các khung số (ở đây tạm gọi là các “nút”) để người sử dụng  chọn hoặc nhập các giá trị theo ý mình. Các “nút” trên thanh thuộc tính sẽ phụ thuộc vào từng công cụ.
         Ví dụ: các “nút” trên thanh thuộc tính của công cụ Move sẽ khác với trên công cụ Brush.

    3 – Khu vực 3: (khung bao màu vàng cam)

    Gọi là thanh công cụ (Tool bar). Trên thanh này chứa tất cả các công cụ mà photoshop cs6 cung cấp cho chúng ta sử dụng. Mỗi một công cụ có một chức năng khác nhau.
         Ví dụ: như công cụ Move dùng để di chuyển đối tượng, công cụ Zoom dùng để phóng to thu nhỏ đối tượng….dĩ nhiên không thể dùng công cụ Zoom để di chuyển đối tượng.

    Có khá nhiều công cụ nhưng thanh công cụ khá nhỏ nên không thể hiển thị tất cả công cụ ra ngoài nên người ta nhóm các công cụ lại thành từng nhóm và tại một thời điểm chỉ một công cụ trong nhóm đó được hiển thị. Những công cụ nào còn một vài công cụ cùng nhóm đang bị ẩn bên trong thì sẽ thấy một nút tam giác màu trắng ngay góc dưới phải của công cụ đó, nhấp giữ chuột khoảng vài giây sẽ hiện ra các công cụ ẩn và khi đó muốn dùng công cụ nào thì rê chuột chọn công cụ đó. Khi một công cụ được chọn nó sẽ hiện ra ngoài đến khi nào chúng ta chọn lại một công cụ khác cùng nhóm.

    Theo hình minh họa bên trên thì 2 công cụ nằm trên cùng là công cụ Move và công cụ tạo vùng chọn. Công cụ Move không có công cụ nào ẩn bên trong nên không có biểu tượng hình tam giác trắng ở góc dưới phải của nó còn công cụ tạo vùng chọn Rectangular Marquee có 4 công cụ (kể cả công cụ Rectangular Marquee) ẩn bên trong nó là Rectangular marquee; Eliptical; Single RowSingle Culumn. Cách sử dụng chúng sẽ nói sau trong những bài khác.

    Ngay phía dưới các công cụ là 2 hộp màu của photoshop, hộp màu phía trên gọi là Foreground và hộp phía dưới gọi là Background. Muốn thay đổi màu thì nhấp chuột vào ngay hộp màu đó rồi chọn một màu tùy ý.

    4 - Khu vực 4: (khung bao màu xanh lá)

    Khu vực này chứa tất cả các Panel, mỗi Panel có một chức năng khác nhau và tất cả các panel trong khu vực này có nhiệm vụ hổ trợ chúng ta thao tác dể dàng và nhanh chóng.
         Ví dụ: panel Layers dùng để quản lý tất cả các lớp (layers) như xóa, sửa, tao lớp mới …và panel Channels dùng để quản lý các kênh, còn kênh và layer là gì chưa phải lúc trình bày trong bài này.

    Toàn bộ không gian màu xám đậm nằm giữa khu vực 2,3,4 gọi là vùng làm việc của photoshop, khu vực này dành cho chúng ta mở file ảnh lên để xử lý.



  • Bài Viết Liên Quan

    Vui lòng đăng nhập tài khoản tương ứng trên trình duyệt của bạn trước khi bình luận!

    Google

    Zalo

    Không có nhận xét nào :

    Đăng nhận xét

    Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!

NTLRUBY

Đăng ký kênh để ủng hộ NTLRUBY và xem những video thị phạm code nhé!