TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 2 - NTLRUBY -->
TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 2 TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 2
  • TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 2

    PHOTOSHOP CS6
    Bài 2: MỞ FILE RA VÙNG LÀM VIỆC
    o0o

    Đối với những bạn đã từng sử dụng máy tính và đã từng dùng qua nhiều phần mềm thì bài này thực sự không cần thiết lắm vì chúng ta rất dể dàng nắm được nhưng đối với những bạn “mới tinh” với máy tính hay photoshop thì cũng cần sự hướng dẫn rõ ràng.
    Trong bài này chúng ta sẽ được hướng dẫn cách mở một file ảnh ra để làm việc, xử lý. File ảnh (có người còn gọi là tập tin ảnh hay tệp ảnh) là một hình ảnh được chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động, máy quay phim…nói chung nó là một bức ảnh nào đó. Ngoài ra photoshop cũng xử lý được các file thiết kế bằng chính phần mềm photoshop như catalog, name card, brochure…chứ không phải chỉ duy nhất file ảnh.

     Photoshop xử lý được các file ảnh với nhiều định dạng khác nhau, một số định dạng phổ biến nhất là JPG, PNG, TIF, PSD, GIF…mỗi một định dạng sẽ có chất lượng và dung lượng khác nhau, chúng ta sẽ tìm hiểu một số định dạng file ảnh trong một bài khác.

    Để mở một file ảnh đang được lưu trong máy tính, USB hay một thiết bị lưu trữ nào đó như ổ đĩa rời, ổ DVD… ta có 3 cách:
         1. Nhấp đúp chuột vào khu vực trống trên vùng làm việc của photoshop.
         2. Bấm tổ hợp phím Ctrl + 0 (chữ o) trên bàn phím máy tính, không phải số 0 nhé.
         3. Vào menu File\Open.
    Cả 3 cách đều mở ra cửa sổ Open cho chúng ta duyệt tìm file muốn xử lý.

    MỞ FILE RA VÙNG LÀM VIỆC
    Cửa sổ mở (Open) file ảnh



    Hình minh họa trên là cửa sổ Open, chọn một file bất kỳ để mở ra bằng 1 trong 2 cách sau:
         1. Nhấp chuột vào file cần mở rồi nhấp nút Open.
         2. Nhấp đúp chuột vào file cần mở.
    Trong hình minh họa của sổ Open bên trên, biểu tượng có khoanh tròn màu đỏ dùng để hiển thị chế độ xem ảnh, nó cho phép chúng ta chọn có xem trước ảnh thu nhỏ (gọi là thumbnails) hay không.  Có nhiều chế độ xem khác  nhau, chế độ Extra Large Icons là có hình thumbnails lớn nhất, kế đến là Large Icons có hình thumbnails vừa vừa… và chế độ List thì chỉ hiện ra tên file mà thôi. Chúng ta chọn từng mục một xem để hiểu nhé.

    Để chọn tất cả file trong thư mục bấm Ctrl – A.

    Để chọn một số file liên tục nhau chúng ta nhấp chuột vào file đầu tiên đồng thời nhấn giữ phím Shift rồi nhấp chuột vào file cuối cùng trong nhóm file mà chúng ta muốn chọn.

         Ví dụ: Mình muốn chọn một nhóm gồm các file từ IMG_1611 đến file IMG_1614 như hình trên, chúng ta nhấp chuột vào file IMG_1611 xong nhấn giữ phím Shift rồi nhấp chuột vào file IMG_1614.

    Để chọn một nhóm file không liên tục thì nhấn giữ phím Ctrl rồi nhấp chuột vào những file cần chọn.

    Trong khung Files of Type có rất nhiều định dạng file mà photoshop CS6 chấp nhận, mặc định nó sẽ là All Formats, nghĩa là trong cửa sổ Open sẽ hiện ra tất cả các dạng file có trong thư mục. Nếu chúng ta muốn lọc ra một dạng nào đó thì chọn định dạng đó.

         Ví dụ: chỉ muốn tìm những file dạng .JPG thì dò trong danh sách và chọn JPG trong khung Files of Type này, khi đó chỉ những file .JPG mới hiện ra còn những file khác tạm thời ẩn đi.
    • Mẹo: Trong một folder có nhiều loại file, chúng ta muốn chọn nhanh một loại định dạng nào đó thì trong khung files of type, thay vì dò tìm từng loại chúng ta bấm ký tự đầu tiên của định dạng đó. Ví dụ: muốn chọn loại .JPG thì bấm chữ J khi đó nó sẽ nhảy đến những file có định dạng bắt đầu bằng chữ J.
    Đến đây chúng ta đã nắm rõ cách để mở một file ảnh, bài sau chúng ta sẽ được hướng dẫn cách  tạo file.


  • Bài Viết Liên Quan

    Vui lòng đăng nhập tài khoản tương ứng trên trình duyệt của bạn trước khi bình luận!

    Google

    Zalo

    Không có nhận xét nào :

    Đăng nhận xét

    Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!

NTLRUBY

Đăng ký kênh để ủng hộ NTLRUBY và xem những video thị phạm code nhé!