TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 11 - NTLRUBY -->
TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 11 TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 11
  • TÌM HIỂU VỀ PHOTOSHOP CS6-Bài 11

    PHOTOSHOP CS6

    Bài 11: FEATHER LÀ GÌ và CÁCH SỮ DỤNG?

    o0o

     Bài này chúng ta sẽ được giải thích rõ về Feather xem nó là gì và cách sử dụng nó như thế nào trong photoshop. Trong hầu hết các công cụ tạo vùng chọn đều có tùy chọn cho phép chúng ta chọn gía trị Feather. Mặc định ban đầu Feather =0. Vậy Feather dùng để làm gì, nó có tác dụng gì trong xử lý ảnh.
    Minh họa có và không có Feather
    Minh họa có và không có Feather

    Một ví dụ đơn giản để dể hình dung: chúng ta hãy tạo mới một file có nền màu trắng kích thước khoảng 800px x 600px, độ phân giải 72pixels/inch xong chúng ta chọn công cụ Rectangular Marquee rồi vẽ một vùng chọn trên file này (vùng chọn vừa thôi nhé, đừng lớn quá, đừng qúa nhỏ). Tiếp theo chúng ta bấm phím Shift + F6 hoặc từ Menu: select/modify/Feather để mở cửa sổ Feather sau đó nhập giá trị Feather là 5px rồi bấm phím Alt+Delete để tô màu Foreground cho vùng chọn vừa tạo, trước khi bấm phím Alt+Delete chúng ta nên chọn lại màu Foreground là màu đỏ cho dể nhìn. Tiếp tục lập lại các bước trên để vẽ vùng chọn thứ 2 kế bên vùng chọn ban đầu và cũng tô màu đỏ cho nó nhưng lần này chọn Feather là 0px (thực tế nó sẽ yêu cầu chúng ta nhập feather=0.1). Tiếp theo nữa chúng ta tạo vùng chọn thứ 3 rồi tô màu đỏ nhưng lần này chọn Feather là 15px.
    Feather
    Từ trái qua phải Feather lần lượt là 5;  0.1;  15



    Chúng ta sẽ thấy ở trường hợp 1 thì đường biên của hình tứ giác bị nhòe 1 ít, trường hợp 2 thì sắc nét không bị nhòe, trường hợp 3 thì bị nhòe khá nhiều.

    Vậy khi tạo Feather cho một đối tượng với giá trị càng cao thì đường biên của đối tượng đó càng bị nhòe nên khu vực đó sẽ hòa lẫn với lớp bên dưới.

    Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chúng ta gán một giá trị Feather cho đối tượng để có kết quả ghép hình ảnh trung thực hơn. Ví dụ chúng ta cắt hình người mẫu áo tắm hay hình gì đó để ghép qua nền background khác thì khi cắt chúng ta cho Feather khoảng bằng 1 hoặc 2 tùy bức ảnh, khi đó chúng ta sẽ thấy kết quả trung thực hơn so với không có feather.

    Khi chúng ta tạo ra một vùng chọn bằng bất kỳ công cụ nào thì trên thanh thuộc tính của nó cũng có hộp thông số để chúng ta nhập vào một giá trị Feather (mặc định là Feather=0), chúng ta phải chọn Feather trước rồi mới tạo vùng chọn , nếu đã tạo vùng chọn rồi mới nhập Feather thì không có tác dụng, nó chỉ có hiệu lực cho lần tạo tiếp theo.

    Khi đã tạo vùng chọn chưa có Feather, nếu muốn gán một giá trị Feather cho chính vùng chọn đó thì chúng ta bấm phím Shift + F6 hoặc chọn lệnh từ Menu: Select\Modify\Feather sau đó nhập một giá trị vào cửa sổ Feather.

    Chúng ta đã hiểu dùng feaher để làm gì rồi đúng không và khi thực hành nhiều chúng ta sẽ có kinh nghiệm để tự quyết định một giá trị feather khoảng bao nhiêu là phù hợp nhất đối với từng file ảnh cụ thể.




    Bài tiếp theo>>>                                            Mục lục>>>


  • Bài Viết Liên Quan

    Vui lòng đăng nhập tài khoản tương ứng trên trình duyệt của bạn trước khi bình luận!

    Google

    Zalo

    Không có nhận xét nào :

    Đăng nhận xét

    Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!

NTLRUBY

Đăng ký kênh để ủng hộ NTLRUBY và xem những video thị phạm code nhé!